Nấm Linh Chi Nuôi Trồng Và Nấm Linh Chi Tự Nhiên

Nấm Linh Chi Nuôi Trồng Và Nấm Linh Chi Tự Nhiên

Nấm Linh Chi Nuôi Trồng Và Nấm Linh Chi Tự Nhiên

Nấm Linh Chi Nuôi Trồng Và Nấm Linh Chi Tự Nhiên

Nâm linh chi nuôi trồng và nấm linh chi tự nhiên loại nào tốt hơn?
Đó là câu hỏi thường gặp của những người khi đi mua nấm linh chi.

Nấm linh chi tự nhiên

Nấm linh chi tự nhiên là loại nấm linh chi mọc hoang trên những gốc cây đã mục. Nấm sinh trưởng 1 cách tự nhiên không có sự can thiệp của con người. Tuy vậy, những tai nấm ấy chưa xác định có phải là nấm linh chi hay không. Bên cạnh đó, nấm linh chi mọc hoang không được kiểm soát nên có thể bị côn trùng có chứa mầm bệnh ăn vào thì sẽ lây những mầm bệnh của những loại côn trùng ấy.

Nấm linh chi tự nhiên thường mọc trên những gốc cây hoặc rễ cây bị chết, mục. Đôi khi, nấm lại mọc trên những gốc cây chứa nhiều độc tố, gốc cây dại thì nấm linh chi cũng sẽ bị nhiễm độc từ những loại cây đó.

Nấm linh chi rừng sẽ không được kiểm soát về thời gian thu hoạt, nấm linh chi rất quý nên những người đi rừng nhìn thấy là sẽ thu hái ngay, sẽ không quan tâm nấm non hay đã hóa gỗ. Bởi vì không hái thì người khác sẽ hái mất. Nấm linh chi mà non quá thì dược tính không đủ, rất ít. Nấm linh chi già quá hoặc đã hóa gỗ thì sẽ không còn dược tính. Bào tử nấm linh chi là thành phần quý nhất có dược tính cao nhất của nấm.

Nấm linh chi rừng mọc hoang nên khí hậu khắc nghiệt có thể làm mất đi lớp bào tử trên bề mặt của tai nấm

Nấm linh chi nuôi trồng

Nấm linh chi nuôi trồng, được kiểm soát và chăm sóc bởi bàn tay con người.

Nấm linh chi được nuôi trồng trong các mô hình khép kín nên sinh vật, con trùng không thể xâm nhập vào.

Nấm linh chi được trồng trong một môi trường có ánh sáng, nhiệt độ, ô xi hoàn toàn được bơm một cách tự động, và luôn điều chỉnh sao cho phù hợp với sự thay đổi của môi trường tự nhiên.

Nấm linh chi nuôi trồng sẽ được thu hoạch đúng thời gian quy định, khi nấm đến giai đoạn trưởng thành, lớp bào tử dày nhất sẽ là lúc thu hoạch nấm linh chi. Nấm linh chi nuôi trồng được kiểm định ngặt ngèo của các công ty dược, nếu đủ tiêu chuẩn thì mới được cung cấp ra thị trường.

nấm nuôi trồng tại trang trại

và theo tôi nếu so sánh Nấm linh chi nuôi trồng & tự nhiên theo đúng chất lượng  thì nấm linh chi mọc tự nhiên sẽ tốt hơn nấm linh chi mọc trong môi trường nuôi trồng. vì không gì tốt bằng tự nhiên cả.

Nhưng các bạn thử nghỉ Nấm Linh Chi chủ yếu có chất khi hái đúng thời điểm đặc biệt là thời điểm bào tử của nấm vừa tới, thế nến nấm tự nhiên rất ít khi được hái đúng thời điểm và đúng kỹ thuật. Khi người dân đi rừng họ thấy nấm Linh Chi thì họ đã hái rồi không cần phân biệt nấm già hay non, đủ chất lượng hay chưa. Còn về phần nấm Linh Chi nuôi trồng thì chủ cơ sở đã được học qua lớp đào tạo nuôi trồng nấm và biết được thời gian nấm hái được và dùng được đủ chất lượng cho người tiêu dùng

Tóm lại nếu nấm Linh Chi tự nhiên được hái đúng thời điểm thì là rất tốt không thể bàn cải nhưng đáp ứng được tất cả các yêu cầu về độ sạch của nước, của môi trường, đạt chất lượng về dược tính thì nấm linh chi nuôi trồng vẫn là ưu tiên của người tiêu dùng hiện nay.

Nếu Quý vị có thắc mắc gì vè nấm Linh Chi và cần tư vấn

Vui lòng liên hệ

Mr. Hậu: 01649 116 289

Mr. Hiếu: 0988 826 395

namlinhchiquanghieu@gmail.com

Nấm linh chi đà nẵng | Nấm Linh chi | nam linh chi da nang | nam linh chi | nấm linh chi chất lượng | nấm linh chi tự nhiên | nấm linh chi nuôi trồng | nam linh chi tu nhien | nam linh chi nuoi trong | nam linh chi chat luong | nấm linh chi giá rẻ | nấm linh chi tại đà nẵng | nam linh chi tai da nang

Chia sẻ: