TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Công dụng của nấm Linh chi trong việc duy trì mức độ đường trong máu

Nấm Linh Chi đã được chứng minh tác dụng đáng kể trong việc giảm lượng đường trong máu, đồng thời gây ra từ  1 đến 4 lần khả năng kích thích tiết insulin của các tế bào be-ta tuyến tụy.

Tuyến tụy là một bộ phận có nhiều chức năng. Nó liên quan đến sự sản sinh các enzyme và các kích thích tố cần thiết khác đối với hệ tiêu hóa.  Các tế bào be-ta của tuyến tụy có chức năng sản sinh insulin, một loại hóc môn đưa đường gluco vào tế bào.

Nấm Linh Chi đỏ đã được chứng minh khả năng làm giảm lượng đường gluco trong máu đồng thời tăng cường khả năng tiết insulin của các tế bào be-ta, mà không gây ra bất kỳ một tác dụng phụ nào đối với các cơ quan khác. 

Tạp chí Khoa học Singapore , 26 (2) . PP 41-46 . Hạ đường huyết , insulin , và hoạt động bài tiết độc tố của nấm Linh Chi đỏ. Mhd . Natalina Adline , TanWong, MHD Amaya Cris, Yi Ling,  Mabel Lim, Singapore .

   tac_dung_cua_nam_linh_chi_doi_voi_benh_tieu_duong

Tác dụng của nấm Linh chi trong việc đẩy quá trình tiết Insulin

 Tác dụng của nấm Linh Chi trong việc giảm lượng đường máu cũng như tăng tiết insulin của tuyến tụy đã được xác định, do hoạt chất polysaccharides làm tăng khả năng hấp thụ canxi của các tế bào tuyến tụy, dẫn đến việc sản sinh hoặc bài tiết các nội tiết tố insulin. Điều đó chứng tỏ rằng sự xâm nhập của canxi vào các tế bào beta tuyến tụy tạo nên sự sản sinh các hormon.

Acta Pharmacol Sin. 2005 tháng ba : 26 (4) :193-5 Tác dụng hạ đường huyết của polysaccharides trong nấm Linh Chi đỏ . Wang HN , Khau PB . Đại học Bắc Kinh , Trung Quốc

Ngăn chặn sự thoái hóa các tế bào be-ta

Nấm Linh Chi có tác dụng ngăn chặn các tổn hạn do alloxan gây ra đối với các tế bào be-ta tuyến tụy, nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.

Alloxan là một hợp chất độc hại, gây ra sự tẩy trắng  một số protein . Nó có liên quan chặt chẽ đến các bệnh tiểu đường tuýp 1 do khả năng phá hủy các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy.

Nấm Linh Chi có tác dụng bảo vệ các tế bào be-ta tuyến tụy khỏi các gốc tự do, được tạo ra từ các hợp chất Alloxan bằng cách trung hòa chúng với polysaccharides và các chất chống oxy hóa của Linh Chi.

Tác dụng bảo vệ của cơ thể của polysaccharide trong nấm Linh Chi đỏ đối với các thiệt hại tuyến tụy  gây ra bởi alloxa

Nghiên cứu lâm sàng đối với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Trung tâm nghiên cứu và đánh giá hiệu quả an toàn của các chiết xuất Polysaccharide trong nấm Linh Chi đỏ, đã điều trị  một nhóm71 bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Một nửa nhóm này được sử dụng các chiết xuất từ nấm Linh Chi đỏ, nửa con lại dùng giả dược trong 14 tuần. Sau 14 tuần, tất cả trong số họ đã được ghi nhận các dấu hiệu thay đổi.

Sau 14 tuần, nhóm được điều trị bằng các chiết xuất từ nấm ​​Linh Chi cho thấy sự giảm đáng kể các glycosylated hemoglobin của dòng A1c, giảm đáng kể mức đường gluco plasma, trong khi các nhóm được điều trị bằng giả dược không thay đổi thậm chí còn tăng nhẹ trong tất cả các thông số thử nghiệm.

Inte D Mid Mushr năm 2007, 8 ( 1 ) :32- 8 Chương I/II, Nghiên cứu về chiết xuất nấm Linh Chi đỏ đối với các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Cai Chengjun New Zealang ; A. Harris; Nengyi , Singapore

Nấm Linh Chi đỏ và các biến chứng của bệnh tiểu đường

Tác dụng của nấm Linh chi: Phòng ngừa các biến chứng của thận 

tc_dng_ca_nm_linh_chi_1    Nấm Linh Chi tác dụng ngăn chặn và trì hoãn sự tiến triển của suy thận và các biến chứng của thận trong các thí nghiệm trên chuột. Nấm Linh Chi giúp giảm các huyết thanh creatinin và nồng độ nitơ urea trong máu. Đây là hai tác dụng được rút ra trong rất nhiều xét nghiệm nghiên cứu trên chuột về ảnh hưởng của Linh Chi đối với chức năng thận, lượng đường và triglycerides trong máu. 

 J Nathan Asia Ard Res . 2009 Tháng 11 , 6 (8) :804-13 Ảnh hưởng của polysaccharides trong nấm Linh Chi đỏ đối với bệnh thận tiểu đường streptozotocin gây ra ở chuột.

Han Qin, Jiaming, Yi Ling, Lin SQ , Lin ZD . Đại học Bắc Kinh , Trung Quốc .

Bảo vệ mắt và ngăn ngừa các biến chứng thần kinh

Mức đường gluco cao trong máu được chuyển thành sorbitol bởi các  men khử enzyme Aldose. Sorbitol là một  dạng đường mà cơ thể không thể sử dụng, và nó chứa rất nhiều nước . Khi sorbitol được tích lũy trong cơ thể, nó gây ra các chứng phù nề.

Sorbitol gây đục thủy tinh thể và tổn thương võng mạc trong mắt. Ở các bộ phận khác của cơ thể, sorbitol gây tổn thương thần kinh đồng thời cản trở lưu thông máu.

Nấm Linh Chi tác dụng ngăn chặn các enzyme Aldose không cho nó chuyển đổi glucose thành sorbitol trên các tế bào mắt của những con chuột bị tiểu đường. Ngoài ra, nghiên cứu này còn cho thấy Linh Chi có thể ức chế sự tích tụ glucose và các sản phẩm phụ của glucose như sorbitol trong tế bào mắt,  hồng cầu, và các dây thần kinh biên của các con chuột bị tiểu đường. Những kết quả trên cho thấy nấm Linh chi bao gồm các thành phần có khả năng trị bệnh đái tháo đường và ức chế các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Tác dụng của nấm Linh Chi Việt nam trong việc ngăn chặn các tổn thương võng mạc và đục thủy tinh thể gây ra bởi aldose reductase và sorbitol trong các con chuột bị tiểu đường.Cheok Yi Jun , Shim SH , Shin KH < Kim JS , Kand SS . Đại học Quốc gia Seoul , Seoul, Hàn Quốc .

   tac_dung_cua_nam_linh_chi_viet_nam

Nguồn: Reishiscience.com 

Nấm linh chi đà nẵng | nam linh chi da nang | nấm linh chi tại đà nẵng | nam linh chi tai da nang | nam linh chi | nấm linh chi | tác dụng của nấm linh chi | tac dung cua nam linh chi

Chia sẻ: