TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI LÊN GAN NHIỄM MỠ

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI LÊN GAN NHIỄM MỠ

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI LÊN GAN NHIỄM MỠ

TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI LÊN GAN NHIỄM MỠ VÀ CÁC CHỨNG BỆNH KHÁC

nấm linh chi cân bằng hệ miễn dịch

nam linh chi nang cao he mien dich

Nấm linh chi có một khả năng điều hòa hệ miễn dịch được biết đến rộng rãi. Khả năng gia cường hệ miễn dịch của nấm linh chi là nguồn gốc khả năng chống ung thư và các bệnh truyền nhiễm. Nhưng quan trọng không kém là việc giữ hệ miễn dịch không được phản ứng quá mức và tự kích hoạt khi không cần thiết, như trong các trường hợp dị ứng chẳng hạn. nấm linh chi đã cho thấy khả năng điều hòa cân bằng hệ miễn dịch một cách xuất sắc. Các nghiên cứu cho thấy rằng tac dung cua nấm linh chi có thể giảm các phản ứng miễn dịch quá mức như với các trường hợp Dị ứng mẫn cảm, hen xuyễn, và tự miễn dịch.

Polysaccharides và triterpenes được tìm thấy trong nấm linh chi tác động lên rất nhiều mục tiêu ở nhiều sự kiện khác nhau đang gây ra phản ứng quá mức và sưng viêm của hệ miễn dịch.

Tac dung cua nấm linh chi ngăn chặn sự giải phóng histamine từ các tết bào miễn dịch chức năng được gọi là "mast cells". nấm linh chi có khả năng giảm các hoạt động thần kinh, chuyển các cảm giác ngứa đến não sau khi bị muỗi đốt hoặc các cơn ngứa tương tự

Trong các thí nghiệm trên động vật, nấm linh chi có thể giảm nhanh chóng các triệu chứng gắn liền với dị ứng, như viêm mũi (chảy mũi, ngứa mũi) hay muỗi cắn. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng tac dung cua nấm linh chi có thể giảm phản ứng quá mức ở hệ hô hấp, các phản ứng vặn xoắn cơ bên trong phổi gây ra các cơn hen xuyễn.

nấm linh chi ngoài ra cũng quản lý sự mất căn bằng miễn dịch nghiêm trọng dẫn đến bệnh tự miễn dịch.

Tac dung cua nấm linh chi lên tế bào thần kinh

Nấm linh chi được phát hiện có khả năng kích thích các yếu tố phát triển dây thần kinh, điều này hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của tế bào neron và nâng cao các hoạt động của Ty lạp thể.

Khả năng chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ của nấm linh chi khiến loại nấm này thu hút các bệnh nhân cần ngăn chặn các loại bệnh về thần kinh như Alzhiemer (chứng mất trí nhớ) và Parkinson. Cả hai loại bệnh này đều phát triển bởi trầm cảm và viêm nhiễm.

Triterpene và polysaccharides từ nấm linh chi giảm các tác động oxy hóa phá hủy protein như Abeta, yếu tố kích hoạt chủ yếu của bệnh Alzheimer, và nó có thể bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi viêm nhiễm vốn được biết là nguyên nhân gây ra bệnh Parkinson.

Các nghiên cứu đã làm sáng tỏ rằng việc bổ sung nấm linh chi có các hiệu quả thiết thực với các nạn nhân bị tai nạn va đập. Trước hết, nấm linh chi có thể giới hạn lại kích thước vùng bị tổn thương trong não, điều này giúp giới hạn các tổn thương hành vi và chức năng bị gây ra bởi cú va đập. Thứ hai, nấm linh chi bảo vệ não khỏi các tổn thương thiếu oxy huyết và tràn máu não, sự thiếu hụt nghiêm trọng oxy, đi theo sau hiện tượng oxy hóa quá mức, tạo ra hầu hết các tổn thương lên vùng não của nạn nhân.

Trong tất cả lợi ích về sức khỏe, không hiệu quả nào của nấm linh chi có thể rõ ràng như hiệu quả lên các triệu trứng benh tieu duong (bệnh tiểu đường). Theo các nghiên cứu trên động vật, bào tử nấm linh chi có thể làm suy giảm các căng thẳng trầm cảm gây ra bởi benh tieu duong và các triệu chứng bất thường khác ở hippcampus, một trong những vùng xử lý bộ nhớ quan trọng của não bộ.

nấm linh chi va benh tieu duong( bệnh đái tháo đường)

Bệnh béo phì là mối nguy sức khỏe đang quét qua toàn cầu như một loại bệnh dịch - và vấn đề nổi trội là benh tieu duong (bệnh đái tháo đường) loại 2. Các nhà nghiên cứu gọi chung chúng là một loại bệnh "hội chứng đái tháo đường". nấm linh chi đặc biệt giá trị trong cuộc chiến chống lại loại bệnh dịch này vì nó được tìm thấy có các tác dụng xuyên suốt đối với loại "hội chứng đái tháo đường" này.

Các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm cho thấy rằng polysaccharides và triterpenes trong nấm linh chi có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào béo mới từ tiền tế bào mỡ, giúp ngăn chặn sự trữ chất béo quá mức được thấy ở những người béo phì. nấm linh chi cũng có các hiệu quả trên các loại chất béo (cholesterol và triglycerides) thường chiếm tỷ lệ cao ở những người béo phì và tiểu đường - và là yếu tố nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch (huyet ap cao)

nấm linh chi hạ thấp đường huyết bằng rất nhiều cơ chế khác nhau. nấm linh chi hạn chế, ngăn chận alphaglucosidase, một loại enzime chủ yếu đóng vai trò chuyển hóa tinh bột thành đường. Sự ngăn chận này ngăn cản sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu sau bữa ăn, sư đột biến này rất nguy hiểm khi chúng ta có tuổi. Ngoài ra nấm linh chi cũng giới hạn sự phá hủy gây ra bởi Advanced glycation end products (AGEs), các loại protein mà khi chúng hoạt động sai chức năng sẽ gây ra tuổi già và viêm nhiễm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm đường máu với nấm linh chi giúp giảm các hậu quả của benh tieu duong (bệnh tiểu đường) như bệnh suy thận. nấm linh chi có thể tăng tốc khôi phục vết thương ở bệnh nhân tiểu đường, đây là kết quả của chức năng chống oxy hóa

Nấm linh chi bảo vệ chức năng gan (gan nhiem mo)

tac dung cua nam linh chi len gan nhiem mo

Gan của bạn là nơi nhận trực tiếp các chất độc từ môi trường và từ các chất phân hủy ra ở bên trong cơ thể. Khi nó được bảo vệ tốt từ hệ thống chống oxy hóa và kháng độc thì sự oxy hóa và viêm nhiễm cuối cùng cũng để lại sự ảnh hưởng nhất định, khiến những lá gan có tuổi bị suy giảm chức năng, tăng tích lũy các tổn thương độc tố, xơ hóa, và ung thu (ung thu vom hong, ung thu vu, ung thu co tu cung...). May mắn thay, nấm linh chi cung cấp sự bảo vệ trực tiếp chống lại các nguy cơ đe dọa trên

Các nghiên cứu cho thấy, ví dụ, các động vật được phục dùng bào tử nấm linh chi trước đó thì chúng được bảo vệ khỏi sự phơi nhiễm với Cadmium, một loại kim loại độc tính cao có thể gây tổn thương gan diện rộng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bào tử nấm linh chi có thể giảm sự tích tụ cadmium trong gan, và cùng lúc đó đẩy chất độc kim loại này vào ma trận chất lỏng của tế bào. Từ đây, bào tử nấm linh chi tăng cường sản xuất một loại protein trói buộc cadmium có thể di chuyển chất độc ra khỏi cơ thể.

nấm linh chi bảo vệ gan tương tự đối với các loại chất độc của nhiễm khuẩn. Thí nghiệm trên nhiễm khuẩn của động vật, polysaccharide của nấm linh chi ngăn cản sưng viêm trong các tế bào gan. Các nghiên cứu khác làm sáng tỏ rằng polysaccharides của nấm linh chi khôi phục hệ thống chống oxy hóa tự nhiên của gan về trạng thái bình thường sau khi bị nhiễm khuẩn, và cùng lúc đó ngăn chận các loại enzyme của gan tạo ra sự căng thẳng oxy hóa quá mức. nấm linh chi giới hạn hoạt động của beta-glucuronidase, một loại enzyme tăng cao trong một số tình trạng của gan, bao gồm viêm, xơ hóa gan hay bệnh vàng da.

Một trong những ứng dụng tiềm năng nhất của nấm linh chi với bệnh gan là chữa bệnh xơ gan, đó là tình trạng cuối cùng của gan nhiem mo(gan nhiễm mỡ). Thống kê cho thấy rằng gan nhiem mo (gan nhiễm mỡ) là tình trạng bệnh gan phổ biến nhất, tác động sấp xỉ 20 đến 30% dân số, Trong một thí nghiệm trên động vật bị tình trạng xơ gan nhiễm độc, việc chữa trị bằng nấm linh chi đã đảo ngược bệnh xơ gan thậm chí sau khi tình trạng bệnh đã được xác lập. Đây là một trường hợp khá ngoại lệ, vì trong hầu hết trường hợp, bệnh gan khi đã tiến đến giai đoạn xơ gan thì được xem là không thể đảo ngược tình trạng nữa.

Tổng kết về nấm linh chi (nấm linh chi)

tong ket tac dung cua nam linh chi

Tac dung cua nấm linh chi chữa trị trên diện rộng cũng như ngăn chặn nhiều bệnh liên quan tuổi già ngày nay. Với khả năng cải thiện từ cấp độ phân tử đa dạng, nấm linh chi cung cấp các chữa trị trên dải rộng tấn công tuổi già từ gốc rể.

nấm linh chi đã cho thấy khả năng kéo dài tuổi thọ của chuột trong phòng thí nghiệm rất rõ ràng từ 9% đến 20% - tương đương 7 đến 17 năm tuổi thọ ở con người.

Các nghiên cứu đã vén màn sức mạnh các tac dung chống ung thư của nấm linh chi. nấm linh chi góp phần nâng cao sự giám sát của hoạt động miễn dịch, giúp tìm kiếm và phá hủy các tế bào ung thư trước khi chúng hình thành khối u nguy hiểm.

Cuối cùng, các nghiên cứu cho thấy tac dung cua nấm linh chi trong việc ngăn chặn hoặc giảm nhẹ các chứng hen xuyễn, dị ứng và bệnh tự miễn dịch, trong khi đó cung cấp sự bảo vệ chống lại sự thoái hóa neron thần kinh, béo phì và benh tieu duong, và các loại bệnh về gan.

Nấm linh chi đà nẵng | nấm linh chi da nang | nấm linh chi tại đà nẵng | nấm linh chi tai da nang | nấm linh chi | nấm linh chi | tác dụng của nấm linh chi | tac dung cua nấm linh chi

Chia sẻ: