Tại sao giá Nấm Linh chi đỏ lại cao hơn các loại nấm khác?

Tại sao giá Nấm Linh chi đỏ lại cao hơn các loại nấm khác?

Tại sao giá Nấm Linh chi đỏ lại cao hơn các loại nấm khác?

Tại sao giá Nấm Linh chi đỏ lại cao hơn các loại nấm khác?

Quy trình nuôi trồng nấm cần  có chuyên môn khá cao để có một tai nấm chất lượng:

Nếu tìm hiểu về cách nuôi trồng nấm linh chi đỏ, thì việc cho ra những tai nấm chất lượng cần phải trải qua khá nhiều công đoạn tỉ mỉ và tốn nhiều chi phí như vào phôi giống, hấp, cấy, chăm sóc, quy trình tưới, thu hái, sấy khô,...

Mỗi công đoạn đều cần có  kinh nghiêm, và hơn nữa đó là khoản phí cho từng công đoạn cũng khá nhiều nên các nông trại cứ bỏ ra khoảng nguyên liệu cao mà thu sô về số ít nấm linh chi khô.

Quy trình Bảo quản:

Phần lớn các tai nấm khi đưa ra thị trường cần phải phơi khô để đạt độ ẩm tiêu chuẩn, nếu vừa mới thu hái mà không sấy khô thì việc nấm bị ẩm mốc là điều hoàn toàn sẽ xảy ra.

Cần được phơi ở môi trường nắng gắt , nếu trong môi trường nhiều nắng thì việc phơi kéo dài 3 ngày còn đối với trời không nắng, có mưa thì việc phơi khô kéo dài đến cả tuần mới có thể hoàn tất và dể bị hư hỏng nhiều, nếu dùng máy sấy khô công nghiệp có thể sẽ khá lâu vì lượng nấm là rất lớn.

Khi bảo quản vẫn còn mốt số rủi ro về việc bị mối mọt, nấm mốc nên cần đảm bảo phải có không gian riêng để bảo quản, đó là một nơi thoáng mát, các tai nấm cần được bảo quản trên kệ cách mặt đất để tránh hơi ẩm từ đất bốc lên.

Loại nấm khó chăm sóc nhất:
Nếu kể về các loại nấm hiện nay như nấm mộc nhĩ, nấm mèo, nấm rơm thì linh được xem là loại nấm đòi hỏi chăm sóc kĩ lưỡng nhất, nếu chăm đơn giản như các loại nấm khác thì vẫn cho ra năng suất đấy thôi nhưng chất lượng tai nấm sẽ không thể nào có chất lượng được.

nam linh chi da nang. nâm linh chi đà nẵng, Tại sao giá Nấm Linh chi đỏ lại cao hơn các loại nấm khác, tai sao gia nam linh chi do lại cao hon cac loại nam khac

Chia sẻ: